Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Tâm lý của màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu

Rate this posting:
{[['']]}
Tâm lý của màu sắc vì nó liên quan đến sự thuyết phục là một trong những thú vị và gây tranh cãi nhất nhất-các khía cạnh của tiếp thị..

Tâm lý của màu sắc trong tiếp thị
Tâm lý của màu sắc trong tiếp thị

Quan niệm sai lầm xung quanh Tâm lý về màu sắc

Tại sao tâm lý màu sắc đc nói rất nhiều cuộc trò chuyện ... nhưng được hỗ trợ với rất ít thực tế dữ liệu?

Như nghiên cứu cho thấy , nó có khả năng bởi vì các yếu tố như sở thích cá nhân, kinh nghiệm, sự giáo dục, sự khác biệt văn hóa, bối cảnh, vv, thường màu sắc cá nhân có hiệu lực với chúng tôi. Vì vậy, ý tưởng rằng màu sắc như  màu vàng hoặc màu tím có thể gọi một số loại siêu cụ thể cảm xúc là về chính xác như đọc thẻ Bói toán tiêu chuẩn của bạn.

Cuộc trò chuyện sẽ trở nên tồi tệ chỉ bởi hình ảnh vô cùng nhạt nhẽo mà tổng hợp tâm lý màu sắc với "sự thật" như thế này:

hình ảnh vô cùng nhạt nhẽo mà tổng hợp tâm lý màu sắc
hình ảnh vô cùng nhạt nhẽo mà tổng hợp tâm lý màu sắc

Đừng lo lắng, mặc dù. Bây giờ là thời gian để có một cái nhìn tại một số nghiên cứu ủng hộ những hiểu biết về cách màu sắc đóng một vai trò trong việc thuyết phục.


Tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu


Trước tiên, hãy giải quyết xây dựng thương hiệu, đó là một trong những vấn đề quan trọng nhất liên quan đến cảm nhận màu sắc và khu vực mà nhiều bài viết về chủ đề này chạy vào vấn đề.

Đã có nhiều nỗ lực để phân loại phản ứng của người tiêu dùng với màu sắc cá nhân khác nhau:


màu sắc và cảm xúc
màu sắc và cảm xúc

... Nhưng sự thật của vấn đề là màu sắc là quá phụ thuộc vào kinh nghiệm cá nhân  để có cảm xúc cụ thể.

Nhưng có mẫu tin nhắn rộng hơn được tìm thấy trong nhận thức màu sắc.Màu sắc đóng vai trò khá lớn trong việc mua và xây dựng thương hiệu.

Trong một nghiên cứu một cách thích hợp có tên gọi là tác động của màu sắc trong tiếp thị, nghiên cứu phát hiện ra rằng có đến 90% hình ảnh chụp về các sản phẩm có thể dựa vào một mình màu (tùy thuộc vào sản phẩm).


Và liên quan đến vai trò của màu sắc trong xây dựng thương hiệu , kết quả từ các nghiên cứu như Ảnh hưởng tương tác của màu sắc cho thấy mối quan hệ giữa thương hiệu và màu sắc xoay quanh những nhận thức phù hợp của các màu sắc được sử dụng cho các thương hiệu cụ thể (nói cách khác, không màu "phù hợp" những gì đang được bán).


Nghiên cứu thú vị Hồng và Xanh cũng khẳng định rằng ý định mua bị ảnh hưởng rất nhiều bởi màu sắc do ảnh hưởng của họ có làm thế nào một thương hiệu được cảm nhận. Điều này có nghĩa rằng màu sắc ảnh hưởng đến người tiêu dùng như thế nào xem "cá tính" của các thương hiệu trong câu hỏi (sau khi tất cả, những người sẽ muốn mua một chiếc xe máy “Harley Davidson” nếu họ không có cảm giác rằng Harleys là chắc chắn và mát mẻ?).


Nghiên cứu bổ sung đã tiết lộ rằng não của chúng ta thích những thương hiệu dễ nhận biết , mà làm cho màu sắc vô cùng quan trọng khi tạo ra một bản sắc thương hiệu . Nó thậm chí còn được đề xuất trong nghiên cứu & Ứng dụng Màu sắc rằng nó là hết sức quan trọng cho các thương hiệu mới cho mục tiêu cụ thể màu sắc logo đảm bảo sự khác biệt từ đối thủ cạnh tranh cố thủ (nếu đối thủ cạnh tranh sử dụng tất cả các màu xanh, bạn sẽ nổi bật bằng cách sử dụng màu tím).

Khi nói đến việc chọn "đúng" màu sắc, nghiên cứu đã tìm thấy rằng dự đoán phản ứng của người tiêu dùng về màu sắc phù hợp liên quan đến sản phẩm là quan trọng hơn nhiều so với màu sắc cá nhân của chính nó. Vì vậy, nếu chủ sở hữu xe “Harley Davidson” mua sản phẩm để cảm thấy chắc chắn, bạn có thể giả định rằng màu hồng + long lanh phiên bản sẽ không bán tất cả những gì tốt.

Một số Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một thực tế kết nối giữa việc sử dụng màu sắc và nhận thức của khách hàng về nhân cách của một thương hiệu.


Một số màu sắc phù hợp với đặc điểm cụ thể (ví dụ như màu nâu với độ chắc chắn, màu tím với sự tinh tế, và màu đỏ với sự phấn khích). Nhưng gần như tất cả các nghiên cứu học thuật về màu sắc và xây dựng thương hiệu sẽ cho bạn biết rằng đó là quan trọng hơn nhiều cho màu sắc thương hiệu của bạn để hỗ trợ các tính cách bạn muốn miêu tả thay vì cố gắng để phù hợp với các hiệp hội màu khuôn mẫu.


Xem xét không chính xác của lập báo cáo rộng rãi như "màu xanh lá cây có nghĩa là bình tĩnh " ; đôi khi màu xanh lá cây được sử dụng để thương hiệu các vấn đề môi trường , nhưng lần khác nó còn có nghĩa là thương hiệu không gian tài chính

Và trong khi màu nâu có thể hữu ích cho một không gian gồ ghề khi vị trí trong một màu nâu bối cảnh có thể được sử dụng để tạo ra một ấm áp, mời gọi cảm giác hoặc để khuấy động sự thèm ăn của bạn (mỗi thương mại sô cô la bạn đã bao giờ nhìn thấy) .

Tóm lại: tôi không thể cung cấp cho bạn một cách dễ dàng, rõ ràng thiết lập các hướng dẫn cho việc lựa chọn màu sắc thương hiệu của bạn, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng bối cảnh bạn đang làm việc trong là một cân nhắc hoàn toàn cần thiết.

Đó là cảm giác, tâm trạng, và hình ảnh mà thương hiệu của bạn tạo ra có vai trò trong sự thuyết phục. Hãy chắc chắn để nhận ra rằng màu sắc kết hợp đúng chỗ khi họ có thể được sử dụng để phù hợp với cá tính mong muốn của một thương hiệu (tức là, việc sử dụng màu trắng để giao tiếp tình yêu của sạch sẽ, thiết kế đơn giản của Apple).

Nếu không có bối cảnh này, việc lựa chọn một màu sắc hơn khác không có ý nghĩa nhiều, và có rất ít bằng chứng ủng hộ màu da cam

Tuỳ chọn màu theo giới tính

Phù hợp nhận thức có thể giải thích lý do tại sao màu xe phổ biến nhất là màu trắng, đen, bạc và xám ...
Một trong những nghiên cứu tốt hơn về chủ đề này là màu cho giới tính. Dữ liệu giới thiệu một số sở thích rõ ràng trong màu sắc nhất định trên giới tính.


Điều quan trọng cần lưu ý là của một người với môi trường và đặc biệt là văn hóa nhận thức -đóng một vai trò mạnh mẽ trong mệnh lệnh màu phù hợp cho giới tính, do đó có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn cá nhân. Xem xét, như thế nào màu xanh trở thành màu sắc cho nam và màu hồng cuối cùng được coi là màu sắc dành cho nữ

Dưới đây là những phát hiện về màu sắc yêu thích và kém yêu thích của những người đàn ông và phụ nữ:


Màu sắc Nam yêu thích
Màu sắc Nam yêu thích
Màu sắc Nam yêu thích


Màu sắc Phụ nữ yêu thích
Màu sắc Phụ nữ yêu thích
Màu sắc Phụ nữ yêu thích

Màu sắc của nam kém yêu thích

Màu sắc của nam kém yêu thích

Màu sắc của nam kém yêu thích



Màu sắc phụ nữ ít yêu thích
Màu sắc phụ nữ ít yêu thích
Màu sắc phụ nữ ít yêu thích


Những điểm đáng chú ý nhất trong những hình ảnh này là uy quyền của màu xanh trên cả hai giới (đó là màu sắc yêu thích cho cả hai nhóm) và sự chênh lệch giữa các nhóm là màu tím. Danh sách phụ nữ thích tím gần như đứng hàng đầu, nhưng danh sách những người đàn ông không có màu tím như một màu yêu thích.

Nghiên cứu bổ sung trong các nghiên cứu về cảm nhận màu sắc và màu sắc thíchcho thấy rằng khi nói đến sắc thái, sắc thái màu và màu sắc người đàn ông có vẻ thích màu sắc đậm trong khi phụ nữ thích màu sắc nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, những người đàn ông có nhiều khả năng để lựa chọn sắc thái của màu sắc như yêu thích của họ (màu sắc với màu đen gia tăng), trong khi đó phụ nữ dễ tiếp nhận sắc thái màu của màu sắc (màu sắc với màu trắng gia tăng):

màu sắc phân biệt giới tính
màu sắc phân biệt giới tính
màu sắc phân biệt giới tính



Các Infographic trên giới thiệu sự chênh lệch về những người đàn ông và sở thích màu sắc của phụ nữ.
Giữ thông tin này trong tâm trí khi lựa chọn bảng màu cơ bản của thương hiệu của bạn. Với sở thích hương vị khác hẳn thể hiện, nó trả tiền để thu hút nhiều hơn những người đàn ông hoặc phụ nữ nếu họ chiếm một tỷ lệ lớn hơn của người mua lý tưởng của bạn.


Phối hợp màu sắc chuyển đổi +
Vạch trần màu "tốt nhất" cho tỷ lệ chuyển đổi trên các trang web gần đây đã được một chủ đề rất phổ biến (bắt đầu ở đây và sau đây ). Họ làm cho một số điểm tuyệt vời, vì nó chắc chắn là sự thật rằng có không có màu sắc đơn tốt nhất cho các chuyển đổi.

Nguyên tắc tâm lý được gọi là hiệu ứng cách ly nói rằng một mục mà "nổi bật như một ngón tay cái đau" có nhiều khả năng được ghi nhớ. Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng những người tham gia có thể nhận ra và nhớ lại một mục tốt hơn (có thể là văn bản hoặc hình ảnh) khi ngang nhiên nhô ra từ môi trường xung quanh.


Các nút đăng ký đứng ra vì nó giống như một màu đỏ "hòn đảo" trong một biển màu xanh
(Các nút đăng ký đứng ra vì nó giống như một màu đỏ "hòn đảo" trong một biển màu xanh.)

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong khi một phần lớn của người tiêu dùng thích các mẫu màu sắc tương tự như màu sắc mà họ ủng hộ với một bảng màu tương phản cao màu nhấn.

Về phối hợp màu sắc điều này có nghĩa là tạo ra một cấu trúc hình ảnh bao gồm các màu cơ bản tương tự và khác hẳn với giọng màu bổ sung


Tại sao điều này quan trọng: Mặc dù bạn có thể bắt đầu cảm thấy giống như một trang trí nội thất sau khi đọc phần này, công cụ này thực sự là vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được lý do tại sao sau chuyển đổi . Là một tiền thưởng, nó sẽ giúp bạn tránh uống tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi rằng lừa dối rất nhiều người.

Sự thay đổi nút để chuyển đổi màu đỏ tăng 21 % , nhưng điều đó không có nghĩa là màu đỏ nắm giữ một số loại sức mạnh ma thuật để có được mọi người hành động.


Có một cái nhìn gần hơn vào hình ảnh: Rõ ràng là phần còn lại của trang là hướng về phía một màu xanh lá cây , có nghĩa là một cuộc gọi màu xanh lá cây để hành động đơn giản là hòa hợp với môi trường xung quanh đỏ , trong khi đó, cung cấp một sự tương phản hình ảnh hoàn toàn (và là một màu sắc bổ sung cho màu xanh lá cây).


 Bạn sẽ nhận thấy rằng các văn bản có màu xám nhỏ và ánh sáng trong màu sắc, nhưng các văn bản hành động ("Tải miễn phí") là lớn và đỏ, tạo ra sự tương phản cần thiết cho các chuyển đổi cao.


Trong khi đây là nhưng một nghiên cứu của nhiều người, các hiệu ứng cách ly nên được giữ trong tâm trí khi kiểm tra bảng màu để tạo ra độ tương phản trong thiết kế web của bạn và hướng dẫn người dân đến các khu vực hoạt động quan trọng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét