Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Case Study facebook marketing (p2) -Tìm khách hàng và tạo nội dung Fanpage

Rate this posting:
{[['']]}
Tìm khách hàng mục tiêu mà mọi người hướng đến
Điều đầu tiên em làm đó là xác định khách hàng mục tiêu. Ai sẽ mua hàng của mình, ai là khách hàng tiềm năng, ai là người mà mình cần nhắm tới? Để xác định được điều này, mình có sử dụng 1 số phương pháp như:
Chiến thuật theo đuôi: Cái này có nghĩa là mọi người tham khảo thị trường xem những đối thủ bán cùng loại sản phẩm với mọi người thì khách hàng của họ là ai, nam nhiều hay nữ nhiều, độ tuổi ra sao, học vấn thế nào, khả năng tài chính của họ thì sao…. Từ đó định hình khách hàng mục tiêu
Tự đánh giá theo khảo sát :  Mọi người tự hình dung ra chân dung khách hàng mục tiêu của mình như thế nào dựa vào kinh nghiệm, phỏng đoán, quan sát và các số liệu thống kê có sẵn,hoặc là nếu mọi người có thời gian hay nhân sự thì có thể tự lập bảng thống kê rồi đi khảo sát thị trường.
Một số câu hỏi mà bạn cần trả lời khi tìm chân dung khách hàng mục tiêu của mình:
1. Khách hàng của bạn ở đâu
2. Họ là nam, nữ hay cả 2
3. Độ tuổi của họ là gì?
4. Thu nhập của họ thế nào thì sẽ thích mua sp của bạn?
5. Sở thích của họ là gì?
6. Nghề nghiệp lý tưởng của họ là gì?
7. Họ thường mua sp của bạn ở đâu: Online, Offline hay cả 2?
8. Họ mua sp của bạn để dùng hay để tặng cho người khác?
9. SP của bạn là tối cần thiết hay chỉ là sản phẩm mà KH mua vì thích?
10. Họ sẽ mua sản phẩm này vào mùa nào, tháng nào hay có thể mua cả năm?
 Sau khi có hình dung về gương mặt của khách hàng mục tiêu,mọi người đã có thể lên tiếp kế hoạch tiếp theo, xây dựng nội dung fanpage mà fan thích và muốn được xem.
Xây dựng nội dung Fanpage thế nào chất lượng nhất ?
xây dựng cộng đồng
xây dựng cộng đồng

 Sau khi tầm sư học đạo cách xây dựng nội dung, thì em cũng đã xây dựng được chiến lược nội dung phù hợp cho Fanpage và khách hàng của mình. Em sẽ chia sẻ cho mn ở bên dưới về những cách mà em sẽ áp dụng để tăng tương tác cho Fanpage nhé.
1. Tạo dấu ấn và phong cách riêng cho Page
Làm thế nào mà khi nghĩ đến điều gì đó đặc trưng cho sản phẩm thì Fan sẽ nhớ đến page của bạn, nhớ đến post của mọi người, đó là cách mà bạn tạo giá trị thương hiệu cá nhân và cũng tạo ra phong cách riêng cho chính mình.
Đơn giản, dễ nhớ ngắn gọn và em sẽ Follow câu nói trên để xây dựng Fanpage theo đúng hướng đi đó.
2. Đặt câu hỏi test IQ khi post nội dung
Câu hỏi sẽ tăng tính tương tác với khách hàng và fan của mọi người, từ đó điểm Edgerank sẽ tăng ( edgerank : là chỉ số quyết định 1 bài đăng có xuất hiện trên newsfeed người dùng hay không ) và tỉ lệ hiện new feeds nội dung fanpage lên fb của fan cũng tăng theo.
Tuy nhiên khi đặt câu hỏi, tuyệt đối tránh những câu hỏi khó khiến Fan phải suy nghĩ nhiều, đơn giản và hài hước là tốt nhất.
3. Luôn sử dụng hình ảnh đi kèm post
Đơn giản là vì hình ảnh luôn dễ ghi nhớ và tăng tương tác tới 39%, do đó tại sao lại không sử dụng hình ảnh nhỉ? Và chiến lược của mình là đầu tư vào hình ảnh đẹp, phong cách để tăng nhận diện đối với shop,đơn cử kể cả các nhãn hàng lớn như cocacola cũng sử dụng hình ảnh
4.Sử dụng câu ngắn gọn
Sử dụng câu ngắn gọn, xúc tích, nói thẳng vào vấn đề, đừng để fan mn phải đọc quá nhiều, 1 post nên dài từ 3 – 5 câu mà thôi, ghi ngắn gọn, đủ ý những gì mà mn muốn thể hiện và truyền tải là đủ.
5. Sử dụng Fan để tăng tương tác
Mở wall post và tin nhắn để người dùng đc “bình đẳng khởi tạo nội dung” ,Sử dụng các bài viết của Fan để tăng tính tương tác trong Fanpage, 1 phần là thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với Fan, mặt khác thì nội dung mà do chính Fan post lên sẽ thuyết phục hơn rất nhiều so với sự độc diễn của mn, đúng ko nào ?
và còn và điều đáng nói là nên trả lời fan một cách nhanh nhất có thể khi họ comment
6. Tỉ lệ bài post phù hợp
Em sử dụng tỉ lệ 25% Post hướng dẫn, kiến thức về sản phẩm và vấn để liên quan…. 40% post về hài hước, câu hỏi, và những nội dung hấp dẫn cùng chủ đề sản phẩm để tăng tương tác, 15% thông tin về tin tức, chăm sóc khách hàng này nọ và 10% là quảng bá về sản phẩm.
Cách này nó  giúp đa dạng hoá nội dung cho Fanpage, đỡ nhàm chán, níu chân fan quay trở lại với Fanpage nhiều lần nữa.
Ngoài ra thì còn nhiều thủ thuật khác nữa,tuy nhiên facebook là thằng mà cả đời nó chỉ đem lại giá trị cho người dùng,nên đừng mong spam hay phần mềm nào làm ảnh hưởng đến người dùng,với em content là quan trọng nhất
Mọi người có thể xem thêm các tạo tương tác tại  : ĐÂY
Kết thúc
Hi vọng là bài viết này có thể giải đáp một số thắc mắc của một vài người khi mới bắt đầu tập toẹ kinh doanh trên facebook em .Ở bài viết tiếp theo, em sẽ hướng dẫn bạn cách chạy Facebook Ads hiệu quả nhất cho chiến dịch quảng bá nhé. Mong rằng mọi người sẽ đón đọc.
Mọi người có thể theo dõi toàn bộ Series bài viết bên dưới nhé:


PS: like hay g+ 1 cái giúp em vì nó miễn phí nhé ^^

1 nhận xét: