Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Câu tương tác như thế nào để thành thánh câu like ?

Rate this posting:
{[['']]}
Sau buổi học rút ra được khá nhiều điều thú vị mà Em đã gặp mà thực sự hiểu hết

Trên thực tế trong môi trường facebook em đc gặp khác nhiều các fanpage có lương like fanpage rất khủng nhưng dường như đã chết,theo đúng thuật ngữ mà dân sành facebook marketing họ nói là " page chết"

Ví dụ : Lazada Vietnam với 829k like mà dường như có những post của họ chỉ có vài like thậm chí chẳng có like nào ,mặc dù nội dung khá tốt

Điều đó dấy lên trong đầu em một suy nghĩ "vậy nguyên nhân do đâu mà một page khủng như vậy lại chết" và rồi hôm nay em đã đc mở mang thêm kiến thức từ giảng viên,có lẽ với mọi người nó quá cũ,quá quen thuộc rồi.Vâng tuy nhiên với em nó khá thú vị

Điều em đang tìm đó Chính là sự tương tác giữa khách hàng và quản trị page chưa có trao đổi 2 chiều.Vậy làm sao để tăng tương tác trên các bài đăng của họ trên Fanpage bao gồm like, comment, share. Việc người dùng tương tác, cụ thể là comment trên các post mang lại những hiệu quả rất lớn trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thực sự em rất ít khi rảnh rỗi để tìm hiểu về thuật toán facebook và chắc chắn là em chưa hiểu về thuật toán Edge Rank của Facebook vậy thì làm sao để tăng sự xuất hiện bài viết trên trang chủ người dùng ?

Và hôm nay em mù mờ nhận ra một số điều là chính những bình luận của người dùng sẽ đẩy mạnh edge rank fanpage của em lên.

Thực tế sau buổi học em nhận thấy rằng Edge Rank khi Comment cao gấp 4 lần khi Like. Đa số người dùng thường chỉ bấm Like khi nhìn thấy bài viết thú vị và hữu ích với họ, và họ rất lười bình luận, đưa ra ý kiến cá nhân. Họ rất dễ dàng khi click nút Like trên bài viết, nhưng để họ bình luận chia sẻ ý kiến của họ thì họ cần thời gian suy nghĩ về vấn đề mà em đưa ra

Làm sao để tăng lượt bình luận trên các bài đăng ?

Đặt các câu hỏi,test IQ

Muốn người dùng bình luận, bạn hãy đặt câu hỏi để họ trả lời

Hãy kêu gọi hành động của người dùng

Có thể mọi người sẽ nghĩ bài viết kiểu này thuộc dạng câu like vớ vẩn.

Nhưng hãy phân biệt rõ kêu gọi like và ép like là khác nhau.

Sẽ là vấn đề lớn nếu caption của bài này thuộc kiểu:

"Bạn có yêu mẹ bạn không ? Có = Like. Không = bỏ qua "

:v cái vụ này e học của giảng viên : " thằng nào cũng muốn tỏ ra mình có hiếu trước mặt người khác phải ko ạ"

Trả lời những bình luận của người dùng

Quản trị viên nên luôn trả lời mọi bình luận, thắc mắc của người dùng dù câu hỏi giống nhau lặp đi lặp lại.

Lưu ý nhỏ khi thực hiện tao tác này ngay khi người dùng bình luận là hãy tách like và comment ra những khoảng thời gian khác nhau để kéo người dùng lại với fanpage

Nên bấm like vào comment của người dùng với tư cách Fanpage


Admin fanpage luôn có 2 "tư cách" để thao tác trên fanpage đó
  • Cá nhân

  • Fanpage
Mọi người có thể kết hợp 2 tư cách này một cách sao cho khéo léo để đạt hiệu quả cao nhất. Tại sao em lại nói nên like bình luận của người dùng với tư cách của Fanpage ?

Dạ bởi khi bạn like bình luận đó, họ sẽ nhận được thông báo giống như của nick cá nhân, người dùng sẽ cảm thấy mình là "VIP" khi page thích nhận xét của họ. Tạo nên thiện cảm người dùng dành cho page.

Dùng nick cá nhân để kích thích họ comment tiếp vào các bài đăng trong tương lại. Họ sẽ luôn nghĩ rằng bình luận của họ không phải không ai quan tâm.

Dành thời gian để đọc các comment và thảo luận cùng họ

Sẽ vớ vẩn khi Mọi người chỉ đăng bài lên fanpage và bỏ mặc nó ở đấy. Dù có được nhiều lượt bình luận, nhưng việc không có sự tương tác qua lại sẽ làm giảm uy tín của thương hiệu. Đặt mình vào vị trí của người hâm mộ để biết được họ mong muốn điều gì khi đưa ra lời bình luận vào bài đăng của bạn.

Cái họ cần là sự chia sẻ và yếu tố thời gian, họ cần bạn phản hồi lại trong thời gian sớm nhất. Đối với fanpage bán hàng, cung cấp dịch vụ thì việc trả lời câu hỏi của khách hàng sớm sẽ mang lại hiệu quả cực cao

Tag thêm bạn bè vào

À cái cách này e ít khi dùng,mấy đứa bạn của em chúng nó ghét bị tag lắm,bản thân e cũng thế,ghét cay đắng luôn,em rất muốn chửi nhưng đành nín để xây dựng thương hiệu cá nhân,là con ngoan trò giỏi,không bố láo :3 .

Tuy nhiên hoạt động trong lĩnh vực marketing e ko tránh đc,nhưng nếu em làm về mảng khóa học SEO chẳng hạn mà khi tag các "đại ka sừng sỏ" vào ,họ chỉ cần like và comment tốt tốt tí cho em chắc chắn là đám follow họ vì họ VIP trong làng SEO vì họ uy tín chắc chắn sẽ nhảy bổ vào mà comment "điên đảo"

=> Em là một người mới và bài này em viết chỉ để chia sẻ cho ai chưa biết, biết rồi mà thấy em viết sai hay quá vớ vẩn cứ comment nói thẳng chửi thẳng,v í dụ : " cậu ngu như bò viết sai be bét phải làm như thế này này..." Em không giận đâu ạ,mọi người chia sẻ cho em là em vui rồi ạ ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét