Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

SEO biến thành content marketing điều gì đã xảy ra ?

Rate this posting:
{[['']]}
Nhiều người hỏi em rằng công việc của em hàng ngày là gì đi link à, em nói rằng nó chỉ là một phần công việc của em thôi, ngày qua ngày ngay khi thức dậy em phải nghĩ đến nội dung hôm này mình làm sẽ về chủ đề gì .

Đó chính là điều mà các chuyên gia hay nói đến, content marketing (tiếp thị nội dung).

"Mục đích của tiếp thị nội dung là thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách tạo file và Quản lí nội dung có liên quan và có giá trị với ý định thay đổi hay tăng cường hành vi người tiêu dùng"

Có một vài điều mà em thường chú ý nhất

1) "Đồng bộ": Đây là chìa khóa để xây dựng lòng tin với khách hàng như một nhà phân phối sản phẩm chính hãng.

2) "Có liên quan và có giá trị": Không cần phải nói nhiều cái tên nói lên tất cả, quan điểm về nội dung hữu ích và có liên quan luôn tốt cho SEO.

3) "Thay đổi hay tăng cường hành vi": Nó không phải chỉ là về số lượng  tweet,like,share,g+ của mọi người, điều tối quan trọng ở đây phải thu hút khách hàng của mọi người mua hàng.


Lợi ích của Tiếp thị nội dung

Em sẽ nói cho mọi người biết tại sao em và phần còn lại của ngành công nghiệp SEO là muốn xoay quanh tiếp thị nội dung

xu hướng tìm kiếm
xu hướng tìm kiếm

Như mọi người có thể thấy, lượng tìm kiếm 'content marketing' khá bằng phẳng từ năm 2004, sau đó vào năm 2011, người ta bắt đầu nhìn thấy những lợi ích nhỏ, và sau đó vì vài lý do trong năm 2013 chúng ta đã thấy cụm từ dần phổ biến hơn, tất cả mọi người muốn nhảy vào content marketing.

Để hiểu đầy đủ những gì xảy ra ở đây, mọi người hãy xem những gì tiến hóa của nội dung SEO

2000 - 2004

Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang và liên quan dựa trên từ khóa, vì vậy chúng tôi đã nhận được một số văn bản tĩnh trên các trang của chúng tôi để xếp hạng.

2004 - 2006

Tất cả về nhồi từ khoá. Chúng ta không chỉ cần nội dung nhưng nó cần phải bao gồm rất nhiều từ khóa phổ biến trong đó.

2006 - 2009

Nội dung mới, tất cả chúng ta cần phải giữ cho nội dung của chúng tôi luôn mới để Google nghĩ rằng nó có giá trị hơn.

2009 - 2011

Nếu mọi người không có một blog, mọi người không có một chiến lược SEO. Làm thế nào khác thì bạn vẫn sẽ phải có 20 bài mới mỗi ngày?

2011 - 2012

Ra đời của Panda! Nhanh chóng và ngay lập tức tất cả chúng ta cần phải thay thế nội dung trùng lặp kém chất lượng

2012 - 2013

Chúng ta không đc phép gửi thư rác hoặc mua các liên kết nữa. vậy chúng ta sẽ phải làm cái gì đáng để đc chú ý đến

2014

Nếu không có nội dung hấp dẫn,mọi người hãy quên đi giá trị chuyển đổi

Ngày xưa thì em vẫn là link is king,nội dung chỉ là một cái gì đó mang tính chất mô tả để dễ mua hàng hơn thôi.Tuy nhiên, khi Google đưa ra trừng phạt các thao tác và chú trọng nhiều hơn vào chất lượng nội dung,traffic . Digital marketing đang chuyển sang content marketing và chiến lược nội dung chung để điều hướng chuyển đổi của khách hàng.

Những gì Google muốn

Em thỉnh thoảng hay tham dự vài cuộc hangouts của Google do JohnMueller và đồng nghiệp tổ chức và ông ấy nói rằng Google luôn muốn ưu tiên cho các trang web :

- Nhanh

- Liên quan

- Toàn diện

Cuối cùng, mọi người nên nhớ phải tạo ra và duy trì một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Xu hướng quay trở lại tìm kiếm

Trở lại để tìm kiếm, trở lại SERP vv .... khi mọi người không hài lòng điều gì đó,em tin chắc tất cả đều nhấn
 nút quay lại để tìm kết quả khác và đem chúng đi so sánh với kết quả mọi người đã tìm trước đó.vậy làm sao để hạn chế người dùng rời đi và tìm kết quả khác.

"Mọi người nên điều hướng khi một khách vào đến trên trang của mình, nội dung của mọi người hãy trả lời tất cả các nhu cầu của họ, khuyến khích hành động tiếp theo của họ ở lại với mình. Nếu nội dung của mọi người không khuyến khích họ ở lại với mọi người, họ sẽ sớm đi.Công cụ tìm kiếm có thể nhận được cảm giác của người dùng này bằng tỉ lệ thoát trang và time on site ".

Nếu mọi người đang cố điều hướng truy cập tìm kiếm mà không được tham gia với các khách truy cập vậy hãy mong đợi để mất xếp hạng. Chiến lược nội dung là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa trang web của mọi người cho việc tham gia sử dụng, không nhất thiết phải cho các từ khóa.

Phổ biến

Mọi người có thể có vài triệu liên kết trở lại nhưng điều đó không nhất thiết sẽ làm cho web của mọi người nổi tiếng. Bản thân em tin rằng Google sử dụng dữ liệu tìm kiếm để hiểu sự phổ biến của thương hiệu hay là độ phủ. Nếu có rất nhiều người đang tìm kiếm doanh nghiệp của mọi người mỗi tháng , em tin Google sẽ hiểu rằng thương hiệu của mọi người đang là một kết quả đúng với nhu cầu thực, cuối cùng mọi người có thể được tin cậy và xếp hạng cao hơn một thương hiệu mà không ai tìm kiếm.

Loại này hiện nay rất phổ biến và nâng cao nhận thức thương hiệu có thể được điều khiển thông qua nỗ lực tiếp thị nội dung của mọi người hoặc chơi search box

Tác vụ thủ công

Nếu mọi người có một trang web với nội dung giá trị mỏng hay thấp, sẽ không ngạc nhiên khi mọi người nói trong Webmaster Tools có 1 thông báo về một tác vụ thủ công.Việc này được cho là để trừng phạt các trang web được cho là đang sản xuất nội dung với mục đích duy nhất của thao túng công cụ tìm kiếm mà không có một tư tưởng hướng đến người dùng.

Vì vậy, những gì em nói là đơn giản, những nỗ lực tiếp thị nội dung sẽ phải thực sự mang lại giá trị, thực sự có giá trị nói về và thực sự ảnh hưởng đến khán giả của mọi người

Vì vậy, tại sao chúng ta vẫn không nhận sai ?

Chúng ta đã xác định những nội dung tiếp thị và chúng ta nên đầu tư vào nó (để thay đổi hoặc tăng cường hành vi tiêu dùng), tuy nhiên, gần như mọi người em nói chuyện vẫn đang đấu tranh để biện minh cho việc đầu tư, không thực sự hiểu biết về lợi ích họ đang nhận được từ các hoạt động tiếp thị nội dung.

Nội dung tốt không cần quảng cáo

Thoạt nghe đầu tiên ai cũng sẽ gật gù đồng ý, nhưng theo em đó chỉ là một ý tưởng khá thú vị và chưa đủ mạnh để nhắm vào mục tiêu kinh doanh thực sự.Trên thực tế, ngay cả một chiến dịch tiếp thị nội dung có thể sẽ thất bại nếu thiếu một chiến lược quảng cáo vững chắc. Nếu mọi người muốn hoạt động tiếp thị nội dung của mình chính xác vào mục tiêu kinh doanh và mục tiêu đặc biệt là SEO, mọi người cần phải thúc đẩy quảng cáo ngay cả trước và sau ra mắt thì mới mong có hiệu quả cao

Tiếp thị nội dung ảnh hưởng trực tiếp
Nếu mọi người muốn sau khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị nội dung phải thấy tăng doanh số và doanh thu ngay lập tức,đó là một ý tưởng sai lầm về tiếp thị nội dung. Nên nhớ tiếp thị nội dung đem lại một cái gì đó cho khách hàng của mọi người,tác động vào sở thích và niềm đam mê của họ.Hãy xây dựng lòng tin của khách hàng thông qua  việc liên tục cung cấp nội dung có giá trị cho họ.

Social là biện pháp cuối cùng của thành công

Social không phải là tất cả hay biện pháp cuối cùng,Hãy nhớ nếu mọi người hướng đúng đối tượng
chia nhỏ để trị ( chia nhỏ từ đối tượng nam,nữ,độ tuổi lẫn sở thích ) và đem lại giá trị từ nội dung,thì Social sẽ là một nơi tuyệt vời để tiếp thị nội dung

Rất nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần tạo ra một phần nội dung, trả tiền cho một vài ngàn lượt 'thích' và tuyên bố nó là một thành công.đó là một sai lầm hãy thận trọng

Nội dung lớn có nghĩa là rất nhiều liên kết

Em luôn nhận định đó là một sai lầm rất lớn. Vì vậy, mà em thường từ chối hợp đồng khi khách hàng chỉ yêu cầu đưa hàng trăm ngàn liên kết đến trang web của họ mà ko thèm ngó ngàng về chiến lược nội dung.

Rõ ràng em ko phủ nhận sự quan trọng của liên kết nhưng mọi người cần phải chú ý giùm em một vài thứ như : nơi được liên kết của mọi người đặt ở đâu?Có phải nó đc đặt trên các trang liên quan nơi mà khách hàng của mọi người đang ở đó ? có kêu gọi hành động để điều hướng lưu lượng truy cập? và nó phải đáp ứng một vài chỉ số như PA,DA,PR...

Vậy chúng ta cần mặc định với nhau rằng ít liên kết nên có từ các trang web chất lượng hướng đúng đối tượng mục tiêu chất lượng hơn, chứ không phải là nhiều liên kết từ các blog ngẫu nhiên.

Những yếu tố để thành công với content marketing

yếu tố để thành công với content marketing
Tuy nhiên, mọi người chỉ đầu tư vào tiếp thị nội dung cho SEO , vậy hãy đáp ứng các mục tiêu sau đây giúp hỗ trợ cho SEO :

Mua liên kết

- Làm việc với blogger nổi tiếng hay những bài post của fanpage trên mạng xã hội về chủ đề liên quan

- Tập trung vào đối tượng mục tiêu của mọi người; đảm bảo các liên kết mọi người nhận được phải đập vào mắt khách hàng và nó khiến khách hàng có thể xem xét nhấp vào chúng.

Tăng traffic

Như em cũng đã đề cập ở trên,bản thân nội dung tốt đem lại traffic một yếu tố quan trọng để xếp hạng cao hơn ; nếu mọi người đang muốn mọi người tương tác với website của mình, cho dù đó là một bài viết bằng văn bản hoặc video hay hình ảnh. Tăng lượt view của trang web sẽ giúp cải thiện thứ hạng và cũng làm tăng số lượng người đã trở lại tìm mọi người một lần nữa, hãy thử làm nội dung tốt cùng từ khóa thông tin hữu ích mọi người sẽ thấy điều ngờ ...

Phổ biến thương hiệu

Tiếp thị nội dung của mọi người nên khuyến khích người dùng trở lại và tìm một lần nữa, cần có thương hiệu rõ ràng dễ nhớ. Đây là một trong những khó khăn để thuộc tính để tiếp thị nội dung trực tiếp, nhưng một số liệu mọi người nên đo lường là tìm kiếm "thương hiệu", có bao nhiêu người đang tìm kiếm mọi người trên Google.Nó gần như cái xu hướng hiện tại người ta làm Google searh box vậy.

Google searh box
Google searh box
kế hoạch làm content marketing

Từ đầu đến cuối em cũng quên ko có nói đến chiến lược làm content marketing ,thôi thì nói nữa dài dòng em túm lại trong một ảnh vay mượn của admicro cho mọi người dễ hình dung

kế hoạch conten marketing
Chốt lại sau một loạt dài dòng ở trên,em chỉ xin nhấn mạnh doanh nghiệp hay dân SEO hãy nhớ đầu tư vào content chứ đừng làm rác công cụ tìm kiếm ,bằng những thủ thuật hay spam

Nếu thấy hay và có ích xin mọi người hãy share cho cộng đồng cùng thay đổi nhận thức ạ ,em cám ơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét