Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Panda 4.0 có thịt được không

Rate this posting:
{[['']]}
Suốt ngày bị mấy ông chú bác ca cẩm vì em chưa có gấu,thế nhân tiện e viết luôn bài hướng dẫn làm sao làm thịt Gấu.Chắc mọi người cũng nhớ con Gấu xưa kia đc update lên 4.0 nó càn quét rất kinh mà em cứ tưởng là update lên Penguin 3.0.Chả là em có tay bạn yêu bóng vía bị "Gấu ăn" mà ko ăn lại gấu đc,nên mượn tay em thịt gấu.Vì vậy mà em cũng có chút mẹo nho nhỏ để diệt gấu chia sẻ ở đây ạ

Để thịt Gấu cần có gì ?
- Đầu tiên, mọi người cần xem lại các bài viết về con Panda 4.0 này,sau đó vạch ra những gì mọi người cần làm nếu mọi người đang bị phạt bởi con Panda này.

cập nhật thuật toán Panda 4.0
cập nhật thuật toán Panda 4.0

- Tiếp đó theo em là cần tập trung tìm cách thay đổi hầu hết nội dung trang web, cấu trúc, bố trí và cả code nữa.Trước khi con panda này mạnh thêm,vì vậy em quyết định xử lí cập nhật và làm mới lại các phần của website một cách nhanh chóng để tránh các thiệt hại về kinh tế không đáng có.

Các bước tiến hành
Sau đây là một số bước đã được thực hiện để phục hồi khi bị phạt bởi Panda 4.0

Em cũng lưu ý, các bước cho mỗi trang web sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì đã gây ra trang web của mọi người. Trong trường hợp của em,thì em bắt được bệnh của trang web này là mắc tội nội dung mỏng hay thuật ngữ nói là nội dung nghèo nàn và trùng lặp.

1.Noindex trang
Ngay lập tức em nhấn mạnh xử lí các nội dung trùng lặp và copy từ ngoài về,em chặn index tất cả các trang copy ,và giữ lại các bài độc và phải thật có ích với người dùng.

noindex trang
noindex trang

2.Gỡ bỏ nội dung copy và trùng lặp
Sau khi noindex các trang cần thiết ,em kiểm tra tất cả các nội dung của trang web vệ tinh có trùng lặp với trang hay không,vì rõ ràng khi viết bài họ hay copy sang site vệ tinh,cũng may mắn một phần là lượng bài không quá nhiều nên một mình em có thể xoay xở hết

Sau khi kiểm tra thì các trang được gỡ bỏ rơi vào khoàng 20% tổng số bài viết khi ấy hiện có trên trang rõ ràng là một may mắn với tay bạn của em.

3.Cải thiện và làm mới thêm nội dung
Sau khi kiểm tra kỹ hơn các bài viết trên các website, em nhận ra rằng có một số lượng tương đối thấp những đoạn văn (khoảng 200 từ) được copy từ trang này sang trang khác.Em quyết định yêu cầu tay bạn này điều một nhân viên làm nội dung mới,độc và có ích với khách hàng.

Em đã yêu cầu thay đổi như sau :
  • thay đổi cách bố trí của các trang
  • nội dung viết bài cần kiểm duyệt khắt khe
  • thêm hình ảnh và các yếu tố kích thích thị giác khác
  • cải thiện khả năng đọc nhanh của các trang
  • điều chỉnh các tiêu đề và tiêu đề phụ
  • tăng các liên kết nội có ích sử dụng 13 tip tăng bounce rate
4.Đơn giản hóa và cải tiến bố trí trang
Điều quan trọng là xác định điều khách hàng mong muốn khi họ đến trang web của mọi người.Em yêu cầu đơn giản hóa quá trình thế hệ của khách hàng đến với quản trị bằng cách thêm các mục đăng kí hay một chatbox,liên hệ online được đặt ngay tại trang chủ, thay vì buộc khách ghé thăm thêm một nhấp chuột để đi đến một trang liên hệ khác.

5 Cải thiện cấu trúc Navigation
Em yêu cầu đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý cơ cấu định hướng và giảm số lượng các mức độ chuyển hướng xuống và kết hợp cho hiển thị một số các chủ đề phổ biến có ích cho người dùng hơn.

Các điều hướng ở chân trang phải thuận lợi cho khách hàng nhanh chóng đi đến nơi mà họ muốn,thay vì phải kéo chuột lên đầu trang rất ngớ ngẩn.

6.Cải thiện thời gian tải trang
Rõ ràng tốc độ tải trang đánh vào tâm lý người dùng khi mà khách hàng vào một trang với tốc độ tải quá lâu,ức chế và chán sẽ khiến họ out ngay và tăng bounce rate là điều không thể tránh khỏi tất nhiên hành động đó khiến Google sẽ ko tin tưởng website.

Bài học rút ra

Cũng khá may mắn , vì trang web này đã có các yếu tố sau
  • Các yếu tố SEO khá tốt
  • Thiết kế trang web dễ dàng chỉnh sửa
  • Website này sử dụng WordPress khá dễ quản trị
  • Một thương hiệu vững chắc trên thị trường
  • Vẫn có một số nội dung có ích cho người dùng
  • Có một đội ngũ hỗ trợ khá tốt
Điều này làm cho quá trình này dễ dàng hơn một chút vì nó đã không mất thời gian để xác định bị phạt bởi Panda.Và không mất quá nhiều thời gian sửa chữa trước khi trang hoàn toàn biến mất

Cập nhật Panda 4.0 đã giúp gì cho Website này

Nghe đến đây chắc mọi người đều nghĩ điều này có vẻ hơi lạ,con panda 4.0 này nó đập cho mọi người tan tác chứ giúp ích đc gì. Nhưng với tay bạn của em nó đã giúp ích rất nhiều

Panda 4.0 cập nhật các từ khóa bị rớt thê thảm,lưu lượng truy cập cũng ko kém phần bi thương giảm dữ dội khiến doanh thu tụt hẳn, nhưng nó cũng là một sự thức tỉnh lớn cho tay bạn em.

Nó buộc tay bạn em phải nghiêm túc nghiên cứu :
  • Tập trung vào các trải nghiệm người dùng
  • Cải tiến nội dung trên trang web
  • Tạo bố cục trang tốt hơn
  • Có được một sự hiểu biết tốt hơn về chiến lược SEO từ a-z để kéo khách hàng về 
  • Xác định những gì khách hàng thực sự muốn và cần thiết
  • Cuối cùng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và yêu cầu tổng thể
Và cuối cùng em muốn nói với mọi người rằng con Gấu 4.0 này cũng ko có gì đáng sợ,hãy cố gắng đem lại cho người dùng những gì họ muốn ( Hãy cho đi trước khi nhận lại ! ) ,điều đó sẽ giúp mọi người chắc chắn làm thịt được Gấu ạ.

=> Em ko phải chuyên văn hay viết giỏi .Mong mọi người góp ý ở cái box ở dưới đấy ạ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét